ヘアカラーのかぶれは突然起こることがある
Dị ứng thuốc nhuộm tóc có thể xuất hiện đột ngột
ヘアカラー(永久染毛剤)で髪を染めた後、頭皮や顔がかゆくなったり、赤くなったりすることがあります。この「かぶれ」の多くは、ヘアカラーの成分「酸化染料」へのアレルギー反応です。
何度使っても問題がなかった人でも、突然かぶれることがあります。症状が軽くても使い続けると悪化し、アナフィラキシー(激しいアレルギー反応)を起こすこともあります。
一度でもかぶれやかゆみを経験した人は、美容院でも絶対にヘアカラーを使わないでください。ヘアマニキュアなどアレルギーを引き起こしにくい方法を選びましょう。
かゆみや痛みなどの異常が出たら、使用をやめて、すぐに医療機関を受診してください。
市販のヘアカラーで自分で染めるときは、染める48時間前(2日前)に毎回必ずパッチテストをします。30分後と48時間後の2回観察します。発疹やかゆみが出たら、2回目の観察の前でも、こすらずにすぐ洗い落とし、使わないでください。
Bằng tiếng Việt
Kiểm tra lại sau khi đọc
Sau khi nhuộm bằng thuốc nhuộm tóc vĩnh viễn, da đầu hoặc mặt có thể bị ngứa hoặc đỏ; phần lớn các trường hợp viêm da này là phản ứng dị ứng với 'thuốc nhuộm oxy hóa' trong sản phẩm, có thể xuất hiện đột ngột ngay cả với người đã dùng nhiều lần mà không gặp vấn đề, và sẽ nặng hơn nếu tiếp tục dùng và thậm chí có thể gây sốc phản vệ. Nếu thấy ngứa hoặc đau, hãy ngừng dùng và đi khám ngay; người đã từng bị viêm da hay ngứa dù chỉ một lần thì tuyệt đối không được dùng thuốc nhuộm tóc nữa, kể cả ở tiệm làm tóc, và nên chọn cách ít gây dị ứng hơn như hair manicure; khi tự nhuộm bằng sản phẩm mua ở cửa hàng, hãy làm kiểm tra dị ứng trên da (patch test) 48 giờ trước, mỗi lần, và không dùng thuốc nhuộm đó nếu bị nổi mẩn hay ngứa.
Ngữ pháp dùng trong bài này
Từ vựng12
Câu hỏi4
Dạng đề đọc hiểu JLPT
ヘアカラーによるかぶれについて、本文と合っているものはどれか。
Dạng đề đọc hiểu JLPT
パッチテストで発疹やかゆみが出たとき、どうすればよいか。
一度でもヘアカラーでかぶれたことがある人が髪を染めたいとき、どうすればよいか。
「悪化する」の意味として正しいものはどれか。